QUẢNG CÁO MẠNG

Ngày nay với sự bùng nổ về công nghệ thông tin, việc bán hàng qua mạng đang ngày một trở nên phổ biến và phát triển hơn, đem lại hiệu quả kinh tế tức thì. Nhờ đó, quảng cáo mạng trở thành hình thức quảng cáo không thể thiếu.

Quảng cáo mạng được chia làm 2 hình thức: Quảng cáo google và quảng cáo facebook ads.

So sánh giữa quảng cáo google và quảng cáo facebook:

1. Thời gian hiển thị

Quảng cáo google: Hiển thị nhanh chóng sau 5 phút khi bạn hoàn tất quá trình cài đặt quảng cáo

Quảng cáo facebook: Hiển thị nhanh cũng chỉ sau 5 phút khi hoàn tất quá trình cài đặt

2. Nhắm mục tiêu

Quảng cáo trên google: dựa trên các từ khóa tìm kiếm hoặc theo nội dung của trang đích của website để hiển thị quảng cáo

Quảng cáo facebook ads: dựa trên sở thích, độ tuổi, giới tính… của người dùng facebook để hiển thị quảng cáo

3. Độ phủ sóng

Quảng cáo google: Có mặt hầu như các website, blog đã đăng ký làm đối tác quảng cáo google display network (mạng hiển thị google) có các trang lơn như: youtube, 24h, zing… và quảng cáo google adwords hay quảng cáo mạng tìm kiếm của google đây là một ưu điểm của quảng cáo trên google.

Quảng cáo facebook: Chỉ hiển thị quảng cáo ở trên trang facebook, tuy nhiên facebook lại có một lượng người dùng lớn nên lượt tiếp cận cũng rất hiệu quả.

4. Xây dựng thương hiệu

Quảng cáo google: Thông qua click vào quảng cáo người dùng sẽ dẫn đến trang đích của website của bạn, vì vậy để tăng lượng chuyển đổi mua hàng mang lại doanh thu bạn cần phải tối ưu website một cách tốt nhất. Nếu việc tối ưu không tốt sẽ làm giảm thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm google.

Quảng cáo facebook: Dựa trên sự lan truyền của mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay, người dùng thấy quảng cáo xuất hiện thường xuyên hơn, và có những tương tác trước đó của người dùng nên khách hàng mới có quyết định click vào xem fanpage hay website đó để mua hàng hay không. Vì vậy chất lượng trang đích trong quảng cáo faceboo ads bị giảm đi. Do đó khi bạn chưa sẵn sàng cho website của mình thì bạn nên chọn hình thức quảng cáo này vì trang đích của website không quyết định sự chuyển đổi.

5. Chi phí quảng cáo

Cả hai hình thức quảng cáo này đều có hai dạng quảng cáo là CPC (theo lượt click) và CPM (theo số lần hiển thị). Về chi phí thì quảng cáo google có giá quảng cáo cao hơn so với một lượt click, tuy nhiên quảng cáo google adwords dựa trên nhu cầu thiết yếu của người dùng tìm kiếm trên google nên đem lại hiệu quả cao so cùng với lượng click vào website của quảng cáo trên facebook.

Như trên ta đã thấy mỗi mạng quảng cáo đều có những ưu điểm của nó, tùy vào mục tiêu, phương tiện bán hàng và cần phải xác định được nhu cầu của đối tượng khách hàng mình hướng đến để chọn hình thức quảng cáo phù hợp.




Copyright @2011 - HỆ THỐNG TRUYỀN THÔNG ONLINE HUES.VN - WEBSITE ĐANG TIẾN HÀNH THÔNG BÁO BỘ CÔNG THƯƠNG