hues.vn-hue-trong-tam-tay-logo
Quán Chè Ông Lạc

Quán Chè Ông Lạc

Average Reviews

GIỚI THIỆU

Bình thường, tụi mình vẫn quen với những quán chè đầy đủ, đa dạng về các món, từ những loại chè thanh tao, sang trọng của chốn cung đình xưa như chè hạt sen, chè nhãn bọc hạt sen, chè đậu ngự đến cả những thứ chè rất bình dân như chè bắp, chè đậu ván, chè môn, chè khoai mài… nên chắc hẳn các bạn đang tự hỏi liệu quán chè ông Lạc có giống như vậy không đúng không?

Nằm tại số 36 đường Thanh Tịnh, phường Vỹ Dạ (TP Huế), quán chè này được nhiều người biết đến bởi nó mang hương vị độc đáo của đất Quảng giữa lòng thành phố Huế. Với người dân nơi đây, chè không thể thiếu trong đời sống và là món ăn mang ý nghĩa tinh thần cao. Giờ tụi mình sẽ đi tìm điểm khác biệt của quán chè ông Lạc này nhé! Quán chè có 3 món cơ bản: chè đậu, chè bắp và trái cây. Ngoài ra, hòa quyện với vị bùi của đậu là vị béo và thơm của nước cốt dừa và đậu phụng rang.

Có lẽ điểm khác biệt đầu tiên là mình cần kể đến là chè đậu. Không giống như các loại đậu xanh, đậu ván, đậu ngự mà bọn mình hay ăn, chè ở đây được làm từ 3 loại đậu nhập từ Đà Nẵng: đậu đỏ, đậu tây đỏ và đậu nành.

Điểm khác biệt thứ hai là nằm ở chè trái cây các bạn ạ. Nếu ăn thử, các bạn sẽ thấy rằng trái cây ở đây không phải cho vào nước đường có sẵn như ở mấy hàng chè khác. Quả được xắt  thành những miếng nhỏ vừa miệng rồi cho vào cốc. Người ăn có thể đếm được trên chục loại quả trong cốc của mình nào dưa hấu, xoài, mẵng cầu, bơ, dưa vàng, mít, nhãn… Chúng được xếp theo trình tự màu sắc xanh, đỏ, vàng rất hấp dẫn và bắt mắt. Mới chỉ nhìn qua thôi, teen đã muốn ăn ngay.

Và nếu có ý định đến đây ăn thử thì các bạn yên tâm nhé, quán bán bắt đầu từ 10h sáng.

THỐNG KÊ

1 Lượt xem
0 Đánh giá
0 Yêu thích
0 Chia sẻ

CHUYÊN MỤC