hues.vn-hue-trong-tam-tay-logo
TRƯỜNG MẦM NON 8-3

TRƯỜNG MẦM NON 8-3

Average Reviews

GIỚI THIỆU

Giới thiệu đôi nét về trường
1. Đặc điểm, tình hình nhà trường: – Trường mầm non 8/3 thành lập vào ngày 08/03/1976 lấy tên là Nhà Trẻ 8/3 nằm trên hai trục đường vuông góc nhau. Đó là đường Phan Chu Trinh và đường Nguyễn Trường Tộ thuộc phường Phước Vĩnh, TP Huế. Trong giai đoạn này, trường có nhiệm vụ chăm sóc giáo dục cháu ở độ tuổi nhà trẻ từ 12- 36 tháng tuổi. – Đến ngày 01/09/2003, trường được ủy ban nhân dân Thành phố ký quyết định chuyển đổi loại hình từ nhà trẻ 8-3 thành trường Mầm Non 8/3 với nhiệm vụ chăm sóc, giáo dục các cháu từ độ tuổi 14-72 tháng tuổi. – Tháng 11/2004, Trường mầm Non 8/3 Khánh thành xây dựng xong trường mới, với 2 tầng kiên cố trường có 8 phòng học, 1 nhà bếp và một số phòng làm việc khác. – Trường có diện tích 912m2,  có khuôn viên, sân trường khá khang trang sạch đẹp với 2 mặt tiền có nhiều đồ chơi ngoài trời, có cây xanh hoa trái được chăm sóc thường xuyên. – Trường ở vị trí trung tâm, có đường giao thông thuận tiện cho phụ huynh đưa đón con em trong mùa mưa lụt ở xứ Huế. * Thuận lợi: – Trường có diện tích 912m2, có khuôn viên, sân vườn khá khang trang sạch đẹp với 2 mặt tiền có nhiều đồ chơi ngoài trời, có cây xanh hoa trái được chăm sóc thường xuyên. – Trường có vị trí trung tâm, có đường giao thông thuận lợi. Giúp phụ huynh đưa đón con em thuận tiện. – Nhà trường được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, ban lãnh đạo Phòng Giáo dục & Đào tạo Huế, Đảng ủy, UBND phường. Sự hỗ trợ của các ban ngành, đoàn thể, Ban Đại Diện Cha Mẹ Trẻ Em nhà trường. Trong phường, ngoài trường mầm non 8-3 còn có trường mầm non Phước Vĩnh và 3 trường mầm non tư thục do công giáo mở, 06 nhóm trẻ tư thục (03 nhóm được cấp giấy phép). Giúp cho công tác phổ cập và huy động trẻ ra lớp. – Nhà trường có bề dày thành tích nuôi dạy cháu tốt nên uy tín nhà trường ngày một nâng cao, phụ huynh rất tin tưởng đưa con đến gửi ngày càng đông. – Đội ngũ giáo viên nhiệt tình có trình độ chuyên môn đạt trên chuẩn, đoàn kết năng nổ trong mọi công việc. – Phần lớn giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp Thành Phố, cấp Tỉnh vì vậy chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng một nần cao. – Đa số phụ huynh nhiệt tình, phối kết hợp tốt với nhà trường trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ. * Khó khăn: – Năm học này nhà trường có sự thay đổi về mặt nhân sự trong BGH vì vậy công tác quản lý chỉ đạo có một số khó khăn nhất định. – Đa số người dân trong phường sống chủ yếu bằng nghề lao động phổ thông, tiểu thủ công nghiệp, buôn bán nhỏ có thu nhập thấp, đa số theo đạo công giáo, trình độ dân trí không đồng điều, sự hiểu biết về giáo dục còn một số hạn chế nhất định. – Số trẻ có nhu cầu vào trường đông nhưng do phòng học có hạn nên không thể thu nhận được. – Trường không có phòng chức năng nên gặp khó khăn trong một số các hoạt động. – Do thiết kế xây dựng trước đây, diện tích phòng học nhỏ số cháu khá đông nên gặp một số khó khăn khi tổ chức các hoạt động cho trẻ. Mục tiêu và đặc điểm của ngành giáo dục mầm non: Cũng như các cấp học khác, giáo dục mầm non là một bộ phận của hệ thống giáo dục quốc dân. Giáo dục mầm non thực hiện việc nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ em từ 3 tháng đến 6 tuổi. Mục tiêu của giáo dục mầm non là giúp trẻ em phát triển về thể chất, tinh cảm, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách, chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1. Do đó, phát triển vững chắc giáo dục mầm non là tạo nền tảng cho sự phát triển giáo dục phổ thông, phát triển nguồn lực con người cho tương lai.  Quan điểm đổi mới về chương trình giáo dục mầm non: Chương trình giáo dục mầm non được biên soạn theo hướng chương trình khung cấp quốc gia, phù hợp với từng độ tuổi nhà trẻ và mẫu giáo. Chương trình được thiết kế với đầy đủ các thành tố từ mục tiêu, nội dung, phương pháp đến các hoạt động GD, đánh giá kết quả quá trình GD và các điều kiện thực hiện chương trình. Nghiên cứu và đổi mới chương trình giáo dục mầm non xuất phát từ việc thực hiện nhiệm vụ đổi mới Chương trình giáo dục mầm non đồng bộ với đổi mới chương trình GD phổ thông theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, tiếp cận với giáo dục mầm non tiên tiến của các nước trong khu vực và trên thế giới  đồng thời dựa trên những nghiên cứu khoa học về đặc điểm tâm sinh lý của lứa tuổi mầm non, về đặc trưng của GDMN, lí luận xây dựng chương trình, thực trạng của chương trình chăm sóc giáo dục trẻ nhà trẻ và mẫu giáo hiện hành và những yêu cầu đổi mới của thực tiễn GDMN ở Việt Nam. Chương trình đã tiếp thu những tinh hoa của CTGDMN trong và ngoài nước. Tư tưởng cốt lõi của chương trình được thể hiện một cách nhất quán theo các quan điểm: quán triệt mục tiêu GD mầm non trong giai đoạn mới; tiếp cận hoạt động nhân cách và phát triển; GD hướng vào trẻ, lấy trẻ làm trung tâm và quan điểm tích hợp. Nội dung chương trình thể hiện những nội dung cốt lõi, cơ bản và thống nhất trong toàn quốc, phù hợp với từng độ tuổi. Chương trình cho phép có độ mở, giúp giáo viên chủ động và linh hoạt trong việc thực hiện chương trình vận dụng phù hợp với trẻ với điều kiện thực tế của trường, lớp, vùng miền, địa phương. Về tổ chức cơ sở giáo dục: *Đội ngũ: – Năm học 2019-2020 trường có: 28 CB-GV-NV – Trong đó: 2 cán bộ quản lý, trình độ 2 đại học. – Có 18 giáo viên đứng lớp. – 100% giáo viên đạt trình độ tiêu chuẩn 100% – 8 nhân viên: 6 nhân viên cấp dưỡng, 1 kế toán, 1 bảo vệ. *Nhận xét về chất lượng đội ngũ: – Giáo viên chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Nhiệt tình, có năng lực và trình độ chuyên môn, tham gia tốt các phong trào tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao chất lượng công tác. – Tinh thần trách nhiệm trong công tác đa được nâng cao. Trong đội ngũ đã có sự chuyển biến tích cực về nhận thức tư tưởng, về ý thức rèn luyện đạo đức lối sống, động cơ làm việc phong cách ứng xử, giao tiếp với đồng nghiệp, khí thế thi đua đi vào thưc chất. Có đầu tư suy nghĩ tự học, tự rèn tìm ra một số biện pháp cụ thể đẩy mạnh các phong trào thi đua trong nhà trường cũng như phong trào nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ theo phương pháp đổi mới đạt hiệu quả cao. – Tính kỷ luật, các lỷ cương nề nếp, quy chế, nội quy… được nâng cao. Các đảng viên trong chi bộ, giáo viên đã mạnh dạn và có nhiều tiến bộ thực hiện tốt phê bình và tự phê bình trong sinh hoạt đảng, cũng như trong cuộc họp. – Đội ngũ đã tạo được niềm tin, uy tín đối với phụ huynh, tạo tình cảm gắn bó giữa phụ huynh và nhà trường để cùng phối kết hợp tốt trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ. – Xây dựng đội ngũ vững mạnh, đoàn kết, có tâm huyết với nghề, thực sự đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ nhau, cùng nhau tiến bộ. Tinh thần học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ có nhiều tiến bộ vượt bậc kết quả: – Tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn, trên chuẩn: 100% (trên chuẩn 91%) – Qua thanh tra 100% giáo viên đạt khá và xuất sắc, giáo viên và cháu tích cực tham gia các phong trào thi đua của Thành Phố, Tỉnh đạt giải cao. *Tổ chức các đoàn thể: Nhà trường có chi bộ độc lập gồm có 9 Đảng viên do Hiệu trưởng giữ chức vụ Bí thư chi bộ, chi bộ có cấp ủy gồm 3 đồng chí. Hằng năm được đánh giá Chi bộ trong sạch vững mạnh được Đảng ủy Phường tặng bằng khen. – CĐCS gồm có 30 đoàn viên do phó Bí thư chi bộ giữ chức vụ Chủ tịch CĐCS. Hằng năm CĐCS được xếp loại công đoàn vững mạnh xuất sắc được Liên Đoàn Lao động Thành Phố, Tỉnh tặng bằng khen. – Chi đoàn Thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh gồm có 6 đoàn viên và lực lượng trẻ làm nồng cốt trong các phong trào thi đua của nhà trường. – Ngoài ra nhà trường có chi bộ, chi hội phụ huynh nữ, chi hội Chữ thập đỏ hoạt động có hiệu quả. Công tác chăm sóc giáo dục: *Số lượng: – Gồm 8 nhóm lớp: 269 cháu + 2 lớp 5-6 tuổi:                                96 cháu + 2 lớp 4-5 tuổi:                                71 cháu + 2 lớp 3-4 tuổi:                                63 cháu + 2 nhóm lớp 24 – 36 tháng tuổi:      39 cháu *Chất lượng: 1. Chăm sóc nuôi dưỡng: – Ở độ tuổi nhà trẻ, mẫu giáo việc chăm sóc sức khỏe cho trẻ là một vấn đề quan trọng. Trẻ có sức khỏe tốt là điều kiện cơ bản cần có để cháu phát triển về trí tuệ cũng như các loại năng khiếu khác. Để làm tốt công tác này, năm nay, chúng tôi vẫn chuyên sâu tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống suy dinh dưỡng, phòng chống béo phì, thực hiện VSATTP. Bởi lẽ hai vấn đề trên có tầm quan trọng đặc biệt đối với sức khỏe và sự phát triển của trẻ em. – Đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho trẻ: Xây dựng và thực hiện kế hoạch triển khai Nghị định 80/NĐ-CP ngày 17/07/2017 của Chính phủ quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường, thực hiện nghiêm túc Thông tư số 13/2010/TT-BGDĐT ngày 15/04/2010 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn trong các cơ sở giáo dục, các văn bản của Sở và Phòng. – Đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho trẻ trong các lớp học. Xây dựng trường học an toàn thân thiện. – Tăng cường hướng dẫn, kiểm tra, giám sát hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe, giáo dục thể chất tại các lớp học. – Triển khai thực hiện nghiêm túc Thông tư liên tịch số 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT ngày 12/5/2016 quy định về công tác y tế trường học. – Tích cực tiếp tục thực hiện kế hoạch chuyên đề “Nâng cao chất lượng phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non” tuyên truyền phổ biến tầm quan trọng của giáo dục phát triển vận động cho trẻ mầm non tới các bậc phụ huynh, xây dựng môi trường hoạt động, CSVC, trang thiết bị lồng ghép tích hợp nội dung giáo dục vận động vào các hoạt động vui chơi và các hoạt động khác. – Thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục vệ sinh cá nhân cho trẻ góp phần hình thành nề nếp thói quen tốt, có lợi cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ. – Thường xuyên kiểm tra có biện pháp kịp thời xử lý hệ thống cống thoát nước. – Kết hợp với y tế học đường, khám sức khỏe trẻ 1 năm 2 lần. Chỉ đạo nhân viên y tế có kế hoạch theo dõi các cháu giảm cân, cháu thừa cân, những cháu có bệnh để có sự phối hợp giữa gia đình và y tế để chữa bệnh. – Nhà trường và các lớp có kế hoạch theo dõi và biện pháp phòng chống các loại bệnh cho trẻ. – Nhà trường tổ chức họp hội cha mẹ trẻ em đầu năm phổ biến kiến thức về nuôi dạy con, thông báo tình hình sức khỏe của con họ, giáo viên bàn bạc với phụ huynh một số biện pháp phối kết hợp. – Đầu tư mua sắm đồ dùng, dựng cụ phục vụ vệ sinh cá nhân cho trẻ. – Nhà trường có biện pháp quản lý chặt chẽ việc hợp đồng thực phẩm trong nhà trường. – Nâng cao chất lượng bữa ăn hằng ngày, thay đổi thực đơn thường xuyên đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tính khẩu phần ăn hàng ngày cho trẻ bằng phần mền dinh dưỡng, đảm bảo đủ dinh dưỡng và đúng định lượng. – Đầu tư trang thiết bị cho các lớp để đạt tiêu chuẩn môi trường “An toàn – Xanh – Sạch – Đẹp”. – Lưu mẫu thức ăn theo quy định. – Không cho trẻ uống thuốc tại trường, không nhận trẻ đang ốm đến lớp học. – Trang bị đồ dùng bằng Inox cho bếp ăn + các lớp. – Thành lập BCĐ phòng chống các dịch bệnh, ban chăm sóc sức khỏe trong nhà trường có lập kế hoạch và đề ra các biện pháp phòng chống dịch cụ thể. Trong quá trình thực hiện có theo dõi kiểm tra. – Nhà trường tiếp tục chỉ đạo thực hiện chương trình truyên truyền giáo dục vệ sinh cá nhân cho trẻ. Triển khai rộng rãi mô hình “Giáo dục trẻ rửa tay bằng xà phòng”, giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mầm non, góp phần hình thành nề nếp thói quen tốt, hình vi văn minh. 2. Giáo dục: – Song song với công tác nuôi dưỡng chăm sóc các cháu, việc trang bị cho cháu một số kiến thức cơ bản, hình thành cho trẻ một số hành vi đạo đức thông qua các hoạt động cũng không kém phần quan trọng. Đó là tiền đề cho các cháu 5 tuổi bước vào lớp một vững vàng hơn. Vì thế, Năm học này trường chúng tôi tiếp tục thực hiện và nâng cao chất lượng chương trình giáo dục mầm non mới, tăng cường đầu tư trang thiết bị giáo dục, tài liệu, phương tiện cho giáo viên để nâng cao chất lượng giáo dục. thực hiện tốt đề án phổ cập trẻ 5 tuổi là một trong những mục tiêu chính đáng của nhà trường. – Nhà trường chỉ đạo thực hiện xây dựng môi trường giáo dục phát triển thể chất và nâng cao chất lượng tổ chức các hoạt động giáo dục phát triển thể chất cho trẻ. Đầu tư kinh phí mua sắm một số dụng cụ thể dục để giáo viên hướng dẫn trẻ hoạt động. – Chú trọng đổi mới tổ chức môi trường giáo dục; rèn luyện kỹ năng sống, giúp trẻ nhận thức về bản thân: sự tự tin, tự lực, thực hiện quy tắc an toàn thông thường. – Hình thành và phát triển những các kỹ năng xã hội cần thiết: thể hiện tình cảm, sự chia sẻ, hợp tác, kiên trì, vượt khó,… – Phát triển kỹ năng giao tiếp cho trẻ: lễ phép, lịch sự. – Nhà trường có một số biện pháp nhằm phát huy sáng tạo trong việc đổi mới phương pháp GDMN trong đội ngũ giáo viên. Các hoạt động học có đồ dùng dạy học. Các lớp thực hiện nghiêm túc chương trình chăm sóc giáo dục trẻ ở các độ tuổi theo chương trình đổi mới. – 100% giáo viên tham gia làm đồ dùng đồ chơi tự tạo nhà trường có tổ chức tổng kết rút kinh nghiệm từng đợt. – 100% giáo viên thực hiện chương trình GDMN mới. – 100% các lớp mẫu giáo 5 tuổi không tổ chức ép trẻ tập đọc, tập viết – 100% trẻ có đầy đủ đồ dùng học tập cá nhân. – 100% các lớp đạt tiêu chuẩn môi trường “Xanh – Xạch – Đẹp – An toàn” – Trường phấn đấu tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”. – Tích hợp, lồng ghép các nội dung lễ giáo, giáo dục dinh dưỡng, gióa dục ATGT, giáo dục bảo vệ môi tường, giáo dục tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh một cách nhuần nhuyễn vào các hoạt động hàng ngày của trẻ. – Thực hiện tốt công tác kiểm tra, thanh tra chuyên môn hàng tháng, định kỳ. – 100% giáo viên có đầy đủ hồ sơ sổ sách theo đúng quy định. – 100% giáo viên soạn bài bằng máy tính, không viết tay. * Tinh thần, thái độ của đội ngũ giáo viên trong việc tiếp cận các phương pháp dạy học tích cực theo quan điểm đổi mới về phương pháp giáo dục theo chương trình giáo dục mầm non. – Giáo viên thực hiện đúng chương trình, thời gian biểu, qui chế chuyên môn theo chương trình của Bô giáo dục và đào tạo ban hành. – Giáo viên nhiệt tình, chấp hành tốt các quy định chuyên môn của nhà trường, nắm vững nội dung, yêu cầu, phương pháp tổ chức các hoạt động, truyền thụ đúng kiến thức cho trẻ, giáo viên nhẹ nhàng, gần gũi trẻ. – Giáo viên có tay nghề khá vững vàng, tích cực thực hiện theo quan điểm đổi mới về chương trình giáo dục mầm non, tổ chức các hoạt động cho trẻ theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm, có làm một số đồ dùng đồ chơi tự tạo cho các chủ đề phục vụ cho công tác giảng dạy. 3. Công tác chỉ đạo, tổ chức các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ của nhà trường: – Triển khai thực hiện các hiệu quả các văn bản chỉ đạo nhiệm vụ năm học 2013-2014 của Bộ, Sở, Phòng GD&ĐT về giáo dục mầm non; Có kế hoạch phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi. Tiếp tục thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua do nghành phát động. Thông tin, báo cáo kịp thời, có chất lượng. Nhà trường có một số biện pháp đổi mới trong công tác quản lý: – Tăng cường vai trò CBQL trong việc tổ chức thực hiện chương trình giáo dục mầm non mới. – Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động nhà trường Thực hiện thông tin báo cáo định kỳ kịp thời, có chất lượng. Sử dụng phần mềm “Quản lý thông tin giáo dục và đào tạo qua cổng thông tin Đào tạo Tỉnh Thừa Thiên Huế”. Ứng dụng CNTT vào quản lý văn bản, quản lý hành chính. – Xây dựng các quy chế, quy tắc hoạt động trong đơn vị. Giám sát kịp thời điều chỉnh các sai phạm trong quá trình thực hiện. – Sinh hoạt tổ chuyên môn, HĐSP, đoàn thể điều hàng tháng. – Thường xuyên có kế hoạch nâng cao chất lượng đội ngũ. – Đổi mới trong công tác thanh tra kiểm tra nội bộ. Lên kế hoạch thanh tra cụ thể cho từng hoạt động. Tạo cho đội ngũ nhận thức công tác thanh tra, kiểm tra là việc làm thường xuyên để giúp đỡ, cùng trao đổi thân thiện nhằm giúp công việc đạt hiệu quả cao hơn, tránh gây áp lực. – Xây dựng và chỉ đạo thực hiện tốt kế hoạch năm học, học kỳ, tháng, tuần. có kế hoạch và triển khai thực hiện các cuộc vận động của ngành. 100% CBGV, nhân viên ký cam kết thực hiện các cuộc vận động trong năm học. – Phân công, sử dụng dội ngũ hợp lý. – Hiệu trưởng nhiệt tình, hồ sơ sổ sách đầy đủ, ghi chép rõ ràng, xây dựng cảnh quan môi trường sư phạm tốt. – Kế hoạch dự giờ, kiểm tra giáo viên, nhân viên đúng quy định; đảm bảo chế độ chính sách quyền lợi cho cán bộ, giáo viên, nhân viên. – Sinh hoạt tổ chuyên môn, HĐSP, đoàn kết điều hàng tháng. – Thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục: Tham mưu với Lãnh đạo PGD địa phương, huy động sự đóng góp của phụ huynh để xây dựng CSVC, mua sắm trang thiết bị phục vụ cho các hoạt động. – Chuyên môn và Công đoàn đã phối hợp chặc chẽ trong việc tổ chức các hoạt động. 4. Cơ sở vật chất phục vụ cho các hoạt động: – Diện tích khuôn viên: Tổng diện tích: 912m2 Nhà trường đã có chứng nhận giao quyền sử dụng đất của UBND Tỉnh ngày 21/05/2007. Bình quân: 1,25m2/cháu – Cảnh quan môi trường sư phạm khá tốt, có tường rào bao quanh, có sân chơi thoáng mát, bố trí cây xanh và các loại cây xanh khá phù hợp với trường lớp mầm non, được chăm sóc bảo dưỡng thường xuyên nên luôn xanh tươi, CSVC trường lớp có nhiều đổi mới, kịp thời sửa chữa, nâng cấp CSVC đưa vào sử dụng có hiệu quả. – Phòng học: 08 phòng/08 lớp; diện tích tương đối đảm bảo có đủ ánh sáng và độ thông thoáng cho trẻ sinh hoạt. – Có công trình vệ sinh đủ cho cô và cháu sử dụng – Có 01 phòng hiệu trưởng – Có 01 phòng hành chính – Có 01 bếp ăn bán trú. 5. Các phong trào thi đua của nhà trường: Nhà trường kế hoạch bồi dưỡng cho giáo viên trẻ, có năng lực làm nồng cốt trong các phong trào thi đua, các hội thi *Kết quả cụ thể: – Tổ chức thành công tiệc buffet cho trẻ tại trường. – Tổ chức hội thi giáo viên giỏi cấp cơ sở, chọn giáo viên tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi cấp thành phố. – Tham gia giao lưu tổ chức hội giao lưu cho trẻ 5 tuổi “Bé làm hoạ sĩ”; “Người công dân tí hon”; “Bé tài năng”; “Triển lãm tranh của bé. – Sáng tác làn điệu dân ca địa phương. – Tổ chức hội thi “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” cấp cơ sở. – Tham gia hội thi GVDG cấp thành phố đạt 02 giải nhì. – Nhà trường làm tốt công tác tham mưu với các cấp lãnh đạo, Ban đại diện cha mẹ trẻ em nhà trường xin kinh phí tu sữa nâng cấp CSVC, mua sắm các trang thiết bị phục vụ cho công tác nuôi dạy các cháu tốt. – CĐCS vững mạnh – Liên đoàn lao động Tỉnh tặng bằng khen. – Chi bộ trong sạch vững mạnh được Đảng ủy tặng giấy khen

THỐNG KÊ

9 Lượt xem
0 Đánh giá
0 Yêu thích
0 Chia sẻ